ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow

Last updated: 12 ธ.ค. 2561  |  48637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow

ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow

ระบบระบายอากาศที่เปิดทำงานได้เองโดยไม่ต้องสั่งงาน

เนื่องจากสภาพภูมิอากาศในประเทศไทยที่อยู่ในแถวร้อนชื้น ส่งผลให้บ้านที่สร้างตามแบบสมัยนิยมเกิดภาวะอบความร้อน หากไม่ได้มีระบบระบายอากาศที่ดีเหมือนบ้านที่ปลูกสร้างใหม่ๆ ก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ไม่อยากจะใช้ชีวิตภายในบ้านหากไม่มีการเปิดระบบทำความเย็น 

ด้วยสาเหตุนี้ ทำให้ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและรับสร้างบ้านรายปัจจุบัน จะมีการขายพ่วงระบบระบายอากาศภายในบ้าน เพื่อให้บ้านสามารถหายใจได้ มีการหมุนเวียนอากาศจากภายนอกเข้ามาในบ้าน และปล่อยความร้อนจากภายในบ้านออกด้านนอก ส่งผลให้ภายในบ้านมีอุณหภูมิลดลง ซึ่งช่วยให้ประหยัดพลังงานในการเปิดเครื่องปรับอากาศหรือระบบทำความเย็นไปได้ในตัว

แต่เนื่องจากบ้านที่ได้สร้างมาเป็นระยะเวลานานหลายหลัง ไม่ได้มีระบบระบายอากาศพ่วงมาด้วยเหมือนกับบ้านใหม่ๆ นั่นทำให้เกิดข้อจำกัดในการปรับปรุงตัวบ้านเพื่อให้มีระบบบ้านระบายอากาศที่ดี จึงให้หลายๆคนยอมถอดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์สำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยากจะประหยัดงบประมาณบ้าน ประหยัดค่าแรงช่าง ซึ่งระบบทั้งหมดนี้ ผู้อยู่อาศัยสามารถทำได้เอง หรือพึ่งช่างน้อยที่สุด

ระบบบ้านระบายอากาศของ Smart Air Flow นั้นเรียบง่าย เน้นที่การนำอากาศจากภายนอกบ้าน เข้ามาหมุนเวียนอากาศภายในบ้าน และปล่อยความร้อนจากภายในบ้านออกไปด้านนอกผ่านฝ้าเพดาน โดยข้อดีของ Smart Air Flow มีดังนี้

ลดอุณหภูมิภายในบ้าน - ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow จะช่วยเปลี่ยนถ่ายอากาศเก่าภายในบ้านออกไปด้านนอก และดึงอากาศบริสุทธิ์จากด้านนอกเข้ามาในบ้าน ทำให้อากาศภายในบ้านสดชื่น และลดความร้อนที่เกิดจากฝ้าหลังคาบ้านออกไป

รักษาสิ่งแวดล้อม - ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow จะนำอากาศบริสุทธิ์เข้ามาในบ้าน และหากเป็นบ้านที่ปลูกต้นไม้ไว้รอบบ้าน จะยิ่งทำให้ไอความร้อนถูกดูดซับโดยต้นไม้รอบบ้าน ไม่ปล่อยออกสู่ท้องฟ้า ทำให้ลดอุณหภูมิพื้นผิวลงไป ส่งผลให้อุณหภูมิพื้นผิวลดลง

ประหยัดพลังงาน - ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow ได้อานิสงค์จากการที่มีการถ่ายลมเย็นจากภายนอกบ้านเข้ามาในบ้าน และถ่ายอากาศร้อนออกนอกบ้าน นั่นทำให้อุณหภูมิภายในบ้านลดลง ส่งผลให้การทำงานของระบบความเย็นภายในบ้าน หรือ เครื่องปรับอากาศใช้งานน้อยลง ลดภาระน้อยลง ทำให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

ลดแบคทีเรียภายในบ้าน - ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow มีการถ่ายเทอากาศจากภายนอก ทำให้ภายในบ้านไม่อับชื้น ซึ่งช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียภายในบ้านลงได้ ช่วยให้หายใจได้สะดวกขึ้น อากาศสะอาดมากขึ้น ทำให้ระบบ้านระบายอากาศๅ Smart Air Flow เหมาะอย่างยิ่งกับบ้านที่มีผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย, เด็กเล็กๆ, หรือผู้ที่เป็นภูมิแพ้

มีให้เลือก 2 แพคเกจ

ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow ประกอบด้วยอุปกรณ์ของ LifeSmart™ เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้น คุณสามารถติดตั้งเองได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องพึ่งช่าง และสามารถเลือกอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่จะใช้ได้เองอีกด้วย

อุปกรณ์ควบคุมกลางของระบบระบายอากาศ Smart Air Flow ที่จะค่อยสั่งงานและประมวลผลให้อุปกรณ์ทุกชิ้นทำงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ระบบระบายอากาศนี้สามารถออนไลน์ได้ 100%

เซนเซอร์หลักของระบบระบายอากาศ Smart Air Flow ที่จะคอยตรวจเช็คอุณหภูมิ ความชื้น และแสงสว่าง ภายในจุดที่ติดตั้ง เพื่อส่งข้อมูลไปประมวลผลร่วมกับ Smart Station ให้ตัดสินใจสั่งเปิดหรือปิดระบบ Smart Air Flow ได้โดยอัตโนมัติ

คุณสามารถเลือกติดตั้ง Smart Switch เพื่อให้สั่งงานการเปิด/ปิดพัดลมระบายอากาศใต้ฝ้าเพดาน เมื่อใช้ร่วมกับ Environmental Sensor ได้โดยอัตโนมัติหรือจะให้ทำการเปิดม่านเพื่อให้มีการรับแสงเข้ามาในตัวบ้าน เมื่อปริมาณแสงต่ำ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

เลือกติดตั้ง Smart Plug เพื่อใช้ควบคู่กับพัดลมดูดอากาศ เพื่อให้ทำการดูดอากาศจากภายนอกบ้านเข้ามาในบ้านโดยอัตโนมัติเมื่อความชื้นสัมพัทธิ์ต่ำ หรือใช้กับพัดลมระบายอากาศเพื่อดูดความร้อนจากภายในบ้านออกไป โดยใช้งานควบคู่กับ Environmental Sensor ได้โดยอัตโนมัติเหมือนกับ Smart Switch เช่นกัน

ถือเป็นอุปกรณ์เสริมในระบบระบายอากาศ Smart Air Flow โดยสามารถสั่งให้รีโมตเปิดพัดลมระบายอากาศที่ใช้รีโมต พัดเอาอากาศร้อนออกนอกบ้านได้ ช่วยให้การหมุนเวียนอากาศภายในบ้านดีขึ้นกว่าเดิม เป็นต้น

นอกจากอุปกรณ์ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังสามารถปรับเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆของ LifeSmart™ เพิ่มเติมเข้าไปได้อีกเช่นกัน เพราะอุปกรณ์ทุกชิ้นของ LifeSmart™ สามารถเพิ่มเติมได้ไม่จำกัด ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านนั่นเอง

และด้วยเหตุนี้ ทำให้ LifeSmart™ เป็นสมาร์ทโฮม D.I.Y อันดับ 1 ที่ผู้ใช้งาน สามารถปรับได้ตามใจชอบ

สามารถปรึกษาเพื่อประเมินติดตั้งระบบสมาร์ทโฮมได้ที่
Hot Line : 0960796152
ติดต่อประเมินโครงการ : 0932988482
Line : @lifesmart_th
E-Mail : service@lifesmartthailand.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้