ระบบบ้านประหยัดไฟจาก LifeSmart™

Last updated: 12 ธ.ค. 2561  |  10857 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบบ้านประหยัดไฟจาก LifeSmart™

LifeSmart™ Energy Saving

ระบบบ้านประหยัดไฟ ใช้งานได้ง่าย ได้ผลจริง

ในปัจจุบันนี้ ประเด็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงานเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ ถึงแม้จะได้รับความสนใจติดต่อมาเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างนานมาแล้ว แต่ก็ยังเป็นประเด็นที่ยังค่อนข้างทันสมัยและมีการพูดถึงเรื่องนี้กันอยู่เรื่อยๆไม่ขาดสาย

หากจะมองลงไปถึงความสำคัญในประเด็นนี้ นอกจากปัจจัยเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดที่คนสนใจ คือการที่มีบ้านที่ประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ นั่นก็หมายถึงการจ่ายค่าบริการไฟฟ้าที่น้อยลง ช่วยเพิ่มเงินเก็บในกระเป๋ามากขึ้นนั่นเอง

สำหรับระบบบ้านประหยัดพลังงาน จะมีส่วนหนึ่งที่สัมพันธ์กับ ระบบบ้านระบายอากาศ Smart Air Flow ซึ่งหากนำไปใช้ควบคู่กัน จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจมากขึ้น เพราะจะช่วยให้บ้านเย็นและมีความประหยัดพลังงาน

คุณสมบัติของระบบบ้านประหยัดพลังงานจาก LifeSmart™ คร่าวๆมีดังนี้

  • ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านสมาร์ทโฟน จากภายนอกบ้านได้
  • ทราบปริมาณการใช้ไฟฟ้าของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิดที่ต่อเข้ากับ Smart Plug
  • สั่งเปิด/ปิด เครื่องใช้ไฟฟ้าและแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟน
  • จัดตารางการเปิด/ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เป็นเวลา
  • ทำให้คาดเดาการใช้พลังงานภายในบ้านได้ ซึ่งส่งผลให้เกิดการควบคุมค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้า

โดยอุปกรณ์หลักๆของระบบประหยัดพลังงานจาก LifeSmart™ มีดังนี้




อุปกรณ์หลักซึ่งจะช่วยให้อุปกรณ์แต่ละตัวสามารถสื่อสารกันภายในได้ สามารถรองรับอุปกรณ์ของ LifeSmart™ ได้มากกว่าร้อยชิ้น และช่วยให้ระบบบ้านประหยัดพลังงาน สามารถออนไลน์ได้ 100%



สวิตช์ไฟอัจฉริยะที่สามารถตั้งเวลาเปิด/ปิดได้โดยอัตโนมัติ สามารถสั่งเปิด/ปิดไฟจากภายนอกบ้านและยังใช้พ่วงรางม่านไฟฟ้าเข้ามาเพื่อให้สามารถสั่งงานจากสมาร์ทโฟนได้ด้วยเช่นกัน เมื่อใช้งานร่วมกับ Environmental Sensor จะสามารถสั่งงานให้ม่านเปิดให้แสงสว่างเข้ามาเมื่อปริมาณแสงสว่างน้อยได้ หรือเมื่อใช้ร่วมกับ Door/Window Sensor จะสามารถสั่งให้ไฟปิดเมื่อมีการปิดประตูออกนอกห้อง เป็นต้น



สามารถสั่งเปิด/ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ที่ต่อพ่วงอยู่กับ Smart Plug ได้ ทำให้ไม่เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานโดยไม่จำเป็น, สามารถวัดปริมาณการใช้ไฟฟ้าของอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงมากับ Smart Plug ได้ ทำให้สามารถคาดการณ์ค่าไฟล่วงหน้าได้ ช่วยให้สามารถบริหารการใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ ช่วยประหยัดพลังงานการใช้ไฟฟ้าในบ้านได้ เป็นต้น



อุปกรณ์ที่ใช้สั่งงานเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านสมาร์ทโฟนได้ และสามารถตั้งเวลาเปิด/ปิด เครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อใช้ควบคู่กับ Environmental Sensor จะสามารถสั่งให้เครื่องปรับอากาศปิดการทำงานเมื่ออุณหภูมิภายในห้องเย็นถึงระดับที่ต้องการ หรือสั่งให้เครื่องฟอกอากาศทำงานเมื่อตรวจพบว่ามีปริมาณความชื้นสูงหรือต่ำกว่าที่กำหนด เป็นต้น

เซนเซอร์ที่จะตรวจวัด อุณหภูมิ ความชื้น และปริมาณแสง ซึ่งเหมาะสำหรับการติดในห้องนั่งเล่นหรือภายในห้องนอน เพื่อวัดสภาพอากาศ โดยเมื่อใช้ร่วมกับ Smart Plug จะสามารถสั่งให้ม่านเปิดเพื่อให้แสงเข้าห้องตอนเช้า หรือปิดไฟเมื่อปริมาณแสงเพียงพอ เป็นต้น ก็จะช่วยประหยัดพลังงานได้อีกทางหนึ่ง



สำหรับเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวนี้ หลายคนอาจจะงงว่าจะช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างไร แต่ความลับคือ เมื่อนำไปใช้คู่กับ Smart Switch ก็จะสั่งให้ไฟปิดทันทีเมื่อเดินออกไปจากห้อง หรือเมื่อใช้คู่กับ SPOT ก็จะสามารถสั่งให้เครื่องปรับอากาศหยุดทำงานเมื่อเดินออกจากห้อง เป็นต้น


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบสมาร์ทโฮมจาก LifeSmart™ เท่านั้น เมื่อนำระบบอื่นๆเข้ามาใช้ร่วมกัน จะยิ่งทำให้บ้านเดิมๆเป็นบ้านที่น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม มีความทันสมัยและใส่ใจเรื่องการประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย

อุปกรณ์ทั้งหมดของ LifeSmart™ นั้น ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งเองได้ หรือจะให้เราเข้าไปประเมินหน้างานและติดตั้งให้ด้วย ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่สำหรับใครที่มองหาระบบสมาร์ทโฮมและช่วยประหยัดพลังงานได้แล้ว LifeSmart™ เราคือ No.1 Smart Home D.I.Y ในประเทศไทย คุณสามารถติดตั้งเองได้ ชีวิตง่าย แค่ปลายนิ้ว

สามารถปรึกษาเพื่อประเมินติดตั้งระบบสมาร์ทโฮมได้ที่
Hot Line : 0960796152
ติดต่อประเมินโครงการ : 0818225577
Line : @lifesmart_th
E-Mail : lifesmartthailand@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้