ระบบออฟฟิศอัจฉริยะจาก LifeSmart™

Last updated: 12 ธ.ค. 2561  |  9767 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบออฟฟิศอัจฉริยะจาก LifeSmart™

LifeSmart™ Smart Office

ระบบออฟฟิศอัจฉริยะที่พนักงานทุกคนต้องการ

 

หากพูดถึงระบบสมาร์ทโฮม หลายๆคนก็คงจะพอนึกภาพออกถึงการทำงานที่ตรงไปตรงมาเหมือนในหนังไซไฟ แต่ถ้าเราพูดถึงสมาร์ทออฟฟิสแล้ว มีใครที่พอนึกถึงการใช้งานดังกล่าวนี้บ้าง ?

ในความเป็นจริงแล้ว ระบบสมาร์ทออฟฟิศนั้นหัวใจหลักในการทำงานจะเหมือนสมา์ทโฮม เพียงแต่นำมาใช้ในเสกลที่ใหญ่กว่า เพียงเท่านั้นเอง โดยผลลัพท์ที่ได้จากการเปลี่ยนออฟฟิศธรรมดาเป็นออฟฟิศอัจฉริยะ จะส่งผลให้ผู้ทำงาน มีเวลาโฟกัสกับการทำงานมากกว่า โดยข้อดีของระบบสมาร์ทออฟฟิศ จะมีดังนี้

  • ช่วยประหยัดพลังงาน ปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้เหมาะสม
  • สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับพนักงาน
  • ส่งผลออกมาโดยวัดได้จากผลลัพธ์งานที่เกิดจากพนักงาน
  • ดูน่าเชื่อถือ ทำให้ส่งผลต่อการตัดสินใจของคู่ค้า
  • ปรับเปลี่ยนได้มากมาย ทุกอย่างออนไลน์ 100%



ยกตัวอย่างการปรับใช้ในห้องต่างๆภายในออฟฟิศ
เปลียนออฟิศเดิมให้กลายเป็น Smart Office ได้ดังนี้

ห้องผู้บริหาร
การตั้งเวลาเปิด/ปิดไฟส่องสว่างอัตโนมัติ, เลื่อนเปิดผ้าม่านเองโดยอัตโนมัติ, ปรับระดับอุณหภูมิภายในห้องได้เอง, มีระบบป้องกันการบุกรุกโดยติดกล้องและเซนเซอร์ต่างๆ, ติดตั้งระบบ Smart Door Lock เพิ่มเติมเพื่อป้องกันบุคคลไม่พึงประสงค์เข้ามาในส่วนบริหาร และสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นให้แสกนลายนิ้วมือแล้วสั่งให้ไฟภายในห้องเปิดโดยอัตโนมัติทันทีก็สามารถทำได้เช่นกัน

ออฟฟิศส่วนกลาง
ติดตั้ง Environmental Sensor และ SPOT เพื่อสั่งทำงานเครื่องปรับอากาศโดยอัตโนมัติ, ติดตั้ง Smart Switch เพิ่มเติมเพื่อให้สามารถปรับระดับแสงสว่างได้จากโดยอัตโนมัติ, ติดตั้งเครื่องแสกนลายนิ้วมือคู่กับ Smart Plug ก็สามารถสั่งให้คอมพิวเตอร์เปิดทันทีเมื่อมีการแสกนลายนิ้วมือของพนักงาน เป็นต้น

ห้องประชุม
สามารถสั่งให้ไฟเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดประตูเข้ามาให้ห้อง, สั่งให้ไฟปิดโดยทันทีเมื่อไม่มีคนอยู่ในห้องประชุม สั่งให้เครื่องปรับอากาศทำงานก่อนเข้าห้องประชุม หรือตั้งคำสั่งให้โปรเจ็คเตอร์เปิดทำงานเองโดยอัตโนมัติ เป็นต้น

ห้องเก็บเอกสาร
ใช้งานฟังก์ชั่นที่เป็น Security เช่น สั่งให้ไฟเปิดทันทีเมื่อมีการแสกนลายนิ้วมือ, ควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมโดยใช้ Environmental Sensor คู่กับ SPOT, ติดตั้ง Smart Home WIFI camera เพื่อตรวจจับความผิดปกติภายในห้อง หรือติดตั้ง Motion Sensor และ Door/Window Sensor เพื่อแจ้งเตือนเมื่อมีความผิดปกติภายในห้อง เป็นต้น

ห้อง Server
ติดตั้ง Environmental Sensor คู่กับ SPOT เพื่อสั่งให้เครื่องปรับอากาศปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับห้อง server, ติดตั้ง Smart home Wifi camera เพื่อตรวจจับสิ่งผิดปกติภายในห้อง เป็นต้น

อื่นๆ
ใช้งานร่วมกับเครื่องต้มกาแฟ สั่งให้เครื่องทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อถึงเวลา, สั่งปิดไฟโดยอัตโนมัติเมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวภายในออฟฟิศ, สั่งให้ไฟเพดานเปิดทำงานทันทีเมื่อสภาพแสงน้อยกว่าที่ควรจะเป็น, สั่งปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นทันทีเมื่อไม่มีคนอยู่ที่ออฟฟิศ เป็นต้น

เป็นอย่างไรบ้างครับ ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างของการประยุกต์ใช้ระบบ Smart Home เพื่อนำมาใช้งานภายในออฟฟิศ หรือ Smart Office นั่นเอง โดยแนวทางที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นนี้เป็นเพียงข้อเสนอแนะให้มองภาพออกเพียงเท่านั้นนะครับ เพราะว่าระบบสมาร์ทโฮมจาก LifeSmart™ ของเรานั้นสามารถสั่งงานเฉพาะอย่างตามที่ต้องการได้ด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเพิ่มหรือลดอุปกรณ์ได้ตามความต้องการ ตามงบประมาณและความจำเป็นครับ ซึ่งนั่นทำให้ LifeSmart™ เป็น No.1 Smart Home D.I.Y นั่นเองครับ

สามารถปรึกษาเพื่อประเมินติดตั้งระบบสมาร์ทโฮมได้ที่
Hot Line : 0960796152
ติดต่อประเมินโครงการ : 0932988482
Line : @lifesmart_th
E-Mail : service@lifesmartthailand.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้