ระบบสำหรับดูแลผู้สูงอายุ

Last updated: 12 ธ.ค. 2561  |  10786 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระบบสำหรับดูแลผู้สูงอายุ

ระบบดูแลผู้สูงอายุ Elderly Care

ระบบที่ช่วยให้ผู้สูงอายุอยู่ในบ้านได้อย่างปลอดภัย

สังคมไทยกำลังจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุภายในระยะเวลาอีกไม่กี่สิบปีต่อจากนี้ นั่นทำให้เกิดอุปกรณ์ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุขึ้นมามากมาย และด้วยอัตราการเกิดของโลกที่ลดลงในทุกปี ทำให้ภายในอนาคต จะมีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ผู้ที่ประกอบอาชีพเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุก็จะได้รับความนิยมมากขึ้นตามไปด้วย และจะมีค่าบริการที่ค่อนข้างสูงตามลำดับ

ระบบสำหรับดูแลผู้สูงอายุ Elderly Care ออกแบบมาสำหรับให้ลูกหลานหรือตัวผู้สูงอายุเอง ได้ใช้งานควบคุมอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้านได้อย่างอัตโนมัติ อุดช่องว่างการหลงลืม ช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการใช้ชีวิตภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย และยังช่วยให้ลูกหลานติดตามความเป็นไปภายในบ้านได้ด้วย เผื่อเกิดเหตุสุดวิสัย จะได้ทำการเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที เป็นต้น

คุณสมบัติของระบบดูแลผู้สูงอายุ Elderly Care คร่าวๆมีดังนี้

  • สามารถสั่งให้ไฟส่องสว่างเปิดหรือปิดได้โดยอัตโนมัติ
  • ช่วยปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เองโดยอัตโนมัติ
  • จัดการตารางการเปิดปิดไฟฟ้าได้ ป้องกันการลืมหลง
  • สั่งเก็บภาพในกรณีที่มีเหตุต้องสงสัย
  • อำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุภายในบ้าน

โดยอุปกรณ์สำหรับระบบ จะมีดังนี้ (สามารถเพิ่มได้ภายหลัง)

อุปกรณ์หลักที่จะช่วยให้อุปกรณ์ของ LifeSmart ทุกตัวทำงานได้อย่างอัตโรมัติ และออนไลน์ 100% เพียงตั้งค่าแค่ครั้งเดียว และยังสามารถใส่คำสั่งเพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มเติมภายหลังได้อีกด้วย

กล้อง Wi-Fi ที่สามารถดูออนไลน์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถพูดคุยผ่านกล้องกับผู้สูงอายุที่บ้านได้ด้วย และหากใช้ควบคู่กับเซนเซอร์ ก็จะสามารถตั้งค่าให้กล้องถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอส่งเข้ามาให้สมาร์ทโฟน เพื่อดูความผิดปกติที่เกิดขึ้นภายในบ้านได้อีกด้วย

สวิตช์ไฟอัจฉริยะ ที่คุณสามารถตั้งคำสั่งให้เปิด/ปิดไฟภายในบ้านได้เองอัตโนมัติในกรณีที่คุณไม่อยู่บ้าน หรือจะใช้งานร่วมกับเซนเซอร์เช่น Motion Sensor ก็จะสามารถสั่งให้ไฟส่องสว่างบริเวณโถงหรือบริเวณบันไดติดโดยอัตโนมัติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุนั่นเอง

ปลั๊กไฟอัจฉริยะที่จะเปิด/ปิดได้เอง และสามารถตั้งคำสั่งให้ทำงานเป็นช่วงเวลาได้อีกด้วย หรือจะสั่งเปิด/ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต่ออยู่กับปลั๊กผ่านแอปบนสมาร์ทโฟนจากนอกบ้านก็ได้ ซึ่งจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุในกรณีที่ผู้สูงอายุลืมปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วเกิดความร้อนสะสมเป็นเวลานานนั่นเอง

เซนเซอร์สำหรับติดตั้งที่ประตูหรือหน้าต่าง จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุเมื่อใช้คู่กับ Smart Light Switch ให้เปิดไฟส่องสว่างโดยอัตโนมัติ หรือใช้คู่กับ Smart Home Wi-Fi Camera ก็จะช่วยให้คุณเห็นความเป็นไปภายในบ้าน หรือเมื่อเกิดเหตร้ายขึ้นได้

เซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว ที่หากคุณตั้งค่าการทำงานร่วมกับ Smart Light Switch ก็จะช่วยให้เปิดไฟส่องสว่างบริเวณทางเดินได้โดยอัตโนมัติ หรือใช้งานคู่กับ SPOT ก็จะสามารถสั่งงานให้ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่พบการเคลื่อนไหวในบริเวณนั้นๆได้ หรือแม้แต่สั่งให้กล้องถ่ายภาพเมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวภายในบ้านจนเป็นที่ผิดสังเกต เป็นต้น

จากที่กล่าวมาข้างต้นนี้ จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของอุปกรณ์เท่านั้น เพราะยังสามารถเพิ่มอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นเข้าไปได้อีกมากถึง 500 ชิ้นผ่าน Smart Station โดยทั้งระบบจะสามารถทำงานออนไลน์ได้ 100% ทำให้คุณสามารถติดตามความเป็นไปภายในบ้านได้อย่างหมดห่วง และจะช่วยให้คุณมีตัวช่วยสำหรับดูแลผู้สูงอายุภายในบ้านได้อย่างสบายๆ คลายกังวลเมื่อคุณไม่อยู่ที่บ้าน

สามารถปรึกษาเพื่อประเมินติดตั้งระบบสมาร์ทโฮมได้ที่
Hot Line : 096-079-6152
ติดต่อประเมินโครงการ : 093-298-8482
Line : @lifesmart_th
E-Mail : service@lifesmartthailand.com, lifesmartthailand@gmail.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้